Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Viết đơn xin việc như thế nào?



Cách viết đơn xin việc như thế nào cho hiệu quả và mang lại kết quả tốt cho ứng viên?


Đơn xin việc chính là cầu nối giữ nhà tuyển dụng với ứng viên điều này nhằm tỏ rõ mong muốn và nguyện vọng của ứng viên đối với công việc mình muốn làm. Mục đích chính của đơn xin việc không phải là nói trực tiếp với nhà tuyển dụng rằng mình muốn xin vào công việc mà thay vào đó là chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng để khơi dậy sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Viết đơn xin việc bằng giấy trắng A4


Bạn đừng bao giờ gửi cho nhà tuyển dụng đơn xin việc được viết trên nền giấy có in hình hoa văn hay có những hương thơm của chất giấy bởi họ sẽ xem đây như là một bức thư tình cảm hơn là bức thư xin việc. Và cũng đừng viết trên tập vở kẻ ô ly vì bạn không còn ở thời học sinh nữa, giấy A4 trắng là sự lựa chọn tối ưu nhất mà bạn có thể viết.
Viết đơn xin việc bằng giấy trắng A4

Sạch và đẹp


Vở sạch chữ đẹp đó là câu chúng ta được thầy cô dạy cho đến bây giờ vẫn cần phải sử dụng, bạn đừng để là thư xin việc của bạn lem nhem những vết tẩy xoá, hay nhoè mực, hay là chữ theo kiểu của bác sĩ vì đơn giản không có nhà tuyển dụng nào bỏ nhiều thời tian để dịch từng chữ trong đơn xin việc của bạn cả.

Địa chỉ người tiếp nhận


Bạn hãy ghi rõ người mà sẽ tiếp nhận lá đơn của bạn, cá nhân hay trưởng của một phòng ban nào đó. Nhưng tốt nhất, hãy tìm hiểu người nhận hồ sơ là ai, và như vậy, khi gửi đúng tới địa chỉ cần gửi, đó cũng là thành công của bạn rồi.
Ghi rõ tên và địa chỉ người nhận đơn xin việc

Nội dung trình bày

Chúng ta đã được học cách trình bày của một bài văn phải có ba phần là: mở đầu, thân đơn xin việc, kết đơn xin việc
  • Mở đầu đơn xin việc: trình bày vì sao bạn lại biết về thông tin tuyển dụng của công ty, đưa ra những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn cho nhà tuyển dụng thấy 
  • Thân của đơn xin việc: Nói tất cả và rõ ràng về trình độ học vấn, năng lực của bản thân mà bạn có, đưa ra những lợi ích mà bạn có thể mang lại cho công ty của họ 
  • Kết thúc đơn xin việc: Mong muốn được gặp người có trách nhiệm để có thể trình bày thêm về bản thân. Và đừng quên ghi rõ địa chỉ của bạn để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn vào một ngày sớm nhất và đừng quên gửi đến họ lời chào trân thành nhất.
 
Đừng quên ghi rõ ràng địa chỉ của bản thân để nhà tuyển dụng liên hệ với bạn
Sau khi đọc xong bài viết này tôi tin rằng bạn đã đủ tự tin và sẵn sàng viết một lá đơn xin việc gửi đến nhà tuyển dụng và bạn sẽ nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng sau thời gian ngắn nhất. Chúc bạn thành công với đơn xin việc của bạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét