Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

5 yếu tố quan trọng để có một CV xin việc hoàn hảo (P1)

1. CV xin việc thực chất chỉ là bản mô tả, liệt kê thông tin cá nhân và quá trình làm việc của một người, nhưng để ấn tượng hóa nó điều không hề đơn giản!

Để sắp xếp cả mớ các thông tin sao cho chắc ý, mạch lạc, chi tiết và thật ấn tượng đâu phải chuyện đơn giản! Bản thân mình có những điểm tốt và bạn luôn cố “khoe” bản thân hết mức trong CV xin việc nhưng cái bạn “khoe” chưa chắc người khác muốn nhận.
CV-xin-viec-thuc-chat-la-mo-ta-qua-trinh-lam-viec
CV xin việc thực chất chỉ là bản mô tả thông tin cá nhân và quá trình làm việc của cá nhân

Đã từng có 1 CV ấn tượng hình thức rất đẹp và được gửi đến cho Giám đốc sáng tạo của một công ty quảng cáo lớn nhất nhì Việt Nam. Chủ nhân CV muốn tìm chỗ thực tập. Chủ đề của CV là biển nên bạn này đã gửi một chiếc hộp giấy vàng (tượng trưng cho cát), bên trong có hẳn một vốc cát sỏi nhỏ, một con sao biển thủy tinh màu xanh và một mảnh CV gấp bốn.
Nhưng vị giám đốc này chẳng thèm đọc mà cho nhân viên của mình làm đồ chơi luôn vì… không rảnh ngồi nghịch cát, càng thấy rõ cái style màu mè này không hợp tác phong của mình nên chẳng muốn phí thời gian.
Đó thực sự là điều không hề mong muốn của các ứng cử viên.

2. Lý do bạn phù hợp ví trí này? Hãy chứng minh đi!

Người không có kinh nghiệm không hẳn là người không hợp với vị trí. Vào một ngày đẹp trời, vị CPO của một công ty này đề nghị viết 1 bản kế hoạch kinh doanh cho vị trí Nhân viên kinh doanh kèm theo CV xin việc. Có những người đã từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cũng có những người còn trẻ, thiếu kinh nghiệm “chiến trường” nhưng vô cùng đam mê, nhiệt tình với công việc.
viet-cv-xin-viec-va-ke-hoach-kinh-doanh
CV xin việc và kế hoạch kinh doanh của ứng viên

Thật bất ngờ khi vị giám đốc này chỉ lựa chọn những ứng viên đáp ứng được tiêu chí của bản kế hoạch kinh doanh. Điều vị CPO này cần ở các ứng viên chính là sự thuyết phục, tính chăm chỉ và kiên nhẫn. Và thật bất ngờ, khi những vị đã có nhiều kinh nghiệm còn chẳng them ngồi để viết lấy 1 bản kinh doanh cho ra hồn, thì, các bạn trẻ, dù thiếu kinh nghiệm nhưng vẫn viết một cách dễ hiểu nhất và chi tiết nhất để gửi đến vị CPO này.

Hãy tìm hiểu kỹ về công việc trước khi nộp hồ sơ và chăm chút cho CV xin việc như đứa con thân yêu của bạn. Viết những gì bạn có thể đáp ứng sẵn sàng cho công việc. Đó là điều mà nhà tuyển dụng cần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét