Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Làm sao để có một mẫu CV hay và ấn tượng?

Làm sao để có một mẫu CV hay và ấn tượng?

CV xin việc-một đề tài có thể không hề mới nhưng luôn được đề cập đến thường xuyên và  nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều đối tượng trong xã hội nhất là với các bạn trẻ các bạn sinh viên mới ra trường còn nhiều bỡ ngỡ. Bởi lẽ với bất cứ ai từng trải qua từng chuẩn bị đi xin việc thì đều muốn có một CV xin việc hay để lại ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng. 
CV - Đó là nguyên tắc đầu tiên mở màn cho chặng đường xin việc. Nó giống như giấy thông hành để bạn chạm đến trái tim nhà tuyển dụng. Khiến họ phải quan tâm đến bạn, đưa bạn đến gần hơn với cơ hội việc làm. Và để thuận tiện cho việc tạo bản CV của mình, các bạn có thể tham khảo mẫu CV khá đơn giản và hiệu quả của chúng tôi.
Làm sao để viết CV hay và ấn tượng?

Có thể nói CV là một bảng các thông tin về bản thân, kỹ năng cũng như quá trình làm việc của bạn để gửi đến công ty mà bạn chuẩn bị xin việc. Các CV thông thường sẽ được trình bày dạng văn bản và gõ bằng máy, tuy nhiên với các Designer CV cũng là một nơi thể hiện bản thân. Với những hình ảnh ấn tượng, trình bày phá cách, các CV này đã ít nhiều chiếm được “cảm tình” của phía công ty khi bạn phỏng vấn xin việc. Quá tuyệt đúng không nào?
Rất ấn tượng bạn nhỉ? Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng để tự làm cho mình một CV “chỉ riêng bạn mới có”.
Vậy bạn có thể làm gì để tạo nên CV hay và chất lượng?
Các kỹ thuật tạo CV hay ấn tượng



  • Họ và Tên, Vị Trí Ứng Tuyển ở trên cùng, ở giữa CV xin việc thay vì ghi luôn Thông Tin Cá Nhân như thế này nhé. Nhà tuyển dụng cần biết Bạn là ai, Bạn muốn làm việc ở vị trí nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Trong phần Mục tiêu dài hạn, trung hạn và ngắn hạn, bạn nên nêu cụ thể thêm bao gồm: vị trí dự kiến đạt được, lĩnh vực tham gia, thành tích khi đó,…
  • CV xin việc sẽ luôn đi kèm với các bản chứng nhận, bằng cấp, chứng chỉ của bạn. Bạn có thể diễn đạt “ vui lòng xem bảng điểm đi kèm “ để tạo thêm sự thân thiện nếu cần thiết
  • Nên sắp xếp các cột mốc thời gian theo thứ  tự từ Gần nhất tới Lâu nhất nhé. Như thế chuyên gia nhân sự sẽ biết được vị trí bạn làm việc hay thành tích mới nhất mà bạn đạt được mà không cần phải chú ý để tâm nhiều. Bạn chú ý mốc thời gian xắp xếp sao cho hợp lý nhất có thể. Nếu đã trình bày theo thứ tự Lâu Nhất tới Gần Nhất thì bạn nên giữ nguyên cách trình bày này trong suốt CV, không nên trình bày không theo quy tắc như vậy
  • Kinh nghiệm làm việc khá tốt, nhưng bạn chưa trình bày được những thành tích trong Công Việc của bạn, đó cũng là một hạn chế. Bạn có kinh nghiệm một năm đầu tư chứng khoán, vậy trong một năm đó bạn đã thu về được bao nhiêu lợi nhuận hoặc khách hàng? Những thành tích như vậy gây ấn tượng rất mạnh với nhà tuyển dụng khi xét duyệt nhân lực ở vị trí của bạn
  • Những số liệu như thế này thể hiện tốt hơn các Thành Tích, Công việc bạn đã làm. Số liệu cũng thể hiện các công việc đó không chung chung và đo lường được. Sự chi tiết trong Thành Tích là điểm các nhà tuyển dụng luôn chú ý.
  • Nên dùng chung 1 format trình bày. Nếu bạn đang liệt kê các công việc đã làm theo dạng bullet, vậy ở tất cả các mục cũng nên dùng chung format này, tạo sự thống nhất và cảm giác chuyên nghiệp đối với người duyệt CV
  • Nếu có thể, hãy đưa một người xác nhận thông tin tới từ các công ty, tổ chức bạn đã làm việc vào đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét