Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Cần chú ý gì khi viết CV xin việc?



Viết CV xin việc quả thật không đơn giản, và phải viết CV như thế nào để nhà tuyển dụng có cái nhìn tốt về bạn? 


Vậy bạn đã biết cách viết cv xin việc chưa? Bạn đã phân biệt rõ đâu là cv xin việc, đâu là sơ yếu lý lịch hay đâu là đơn xin việc. Nhiều người lầm tưởng rằng cv xin việc cũng giống như đơn xin việc hay sơ yếu lý lịch. Không phải đó hoàn toàn khác với những gì bạn nghĩ. Sau đây sẽ là cách để bạn có thể hoàn chỉnh hơn một bản cv xin việc cho bản thân. Một nhà tuyển dụng thường dành ra 40 giây để lướt qua bản cv xin việc của bạn, do đó bạn cần nêu rõ ràng nhưng điểm mạnh hay những kinh nghiệm mà bạn có. 
Cần lưu ý những điểm gì khi viết CV xin việc

Màu mực khi viết

Chỉ sử dụng một loại mực khi viết loại mực truyền thống là màu đen và màu xanh, tránh sử dụng nhiều loại mực, tránh  bôi đậm hay làm nổi những phần khác trong cv xin việc vì như vậy sẽ gây ấn tượng không tốt cho nhà tuyển dụng.

Thông tin về bản thân


Chú ý với thông tin cá nhân trong CV
Bạn hãy viết đầy đủ thông tin của bạn cho nhà tuyển dụng biết, họ tên nên viết hoa, sử dụng số điện thoại cố định, email vì nhà tuyển dụng thường xuyên liên lạc qua email nhiều nhất và điền thêm thông tin địa chỉ và tình trạng hôn nhân của bạn.

 Kỹ năng và học vấn

Viết ra nhưng thông tin về bằng cấp mà bạn có, trình bày những học vấn mà bạn có thể làm và sử dụng, nhấn mạnh những điều mà bạn làm tốt. Bên cạnh đó bạn cũng hãy liệt kê ra những kỹ năng mà bên ngoài học vấn như bạn có thể nói sử dụng tốt các dịch vụ của Google search, Yahoo, Facebook…
Chú ý gì trong CV khi viết về kỹ năng?

 Mục tiêu nghề nghiệp

Bạn hãy nhớ vị trí mà bạn ứng tuyển để từ đó đưa ra mục tiêu cho bản thân để từ đó nhà tuyển dụng có thể thấy bạn đang rất khát khao với công việc và với mục tiêu của bạn. Nếu bạn là người thích làm công việc lâu năm và gắn bó với công công ty hãy chứng minh cho họ thấy.
Hi vọng các thông tin đã nói trên đây sẽ giúp các bạn một phần nào đó. Chúc các bạn sớm thành công với CV xin việc của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét