Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

6 điều cấm kị khi viêt CV

Đối với các bạn sinh viên mới ra trường việc tự viết CV xin việc còn rất nhiều bỡ ngỡ, không biết viết gì và nên viết như thế nào. Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn mẫu CV xin việc thông dụng nhất và những điều cần lưu ý khi viết đơn xin việc.

  • Tránh viết tắt

Bạn không nên viết tắt, việc viết tắt sẽ khiến cho người đọc không được tôn trọng, gây cảm giác khó chịu. Vậy thì CV xin việc của bạn cũng sẽ chìm ngập trong núi hồ sơ mà họ đang có.
Viet-cv-xin-viec
Viết CV xin việc hiệu quả
  • Thêm thông tin không cần thiết

Bạn không nên thêm những thông tin không cần thiết vào cv xin viêc như chiều cao, cân nặng... nhà tuyển dụng họ không có thời gian để đọc những thông tin dư thừa này đâu. Bạn chỉ ghi những thông tin cần thiết như: họ tên, số điện thoại, email....
  • Trung thành với mực đen hoặc xanh truyền thống

Đây không là một tác phẩm nghệ thuật hay thư kết bạn bốn phương nên các bạn đừng có dung loại mực “bẩy sắc cầu vồng” để thể hiện sức sang tạo của mình nhé. Hãy viết một loại mực đen hoặc xanh là giải pháp tốt nhất.

cach-viet-cv-hieu-qua
Cách viết CV hiệu quả
  • Thiếu mốc thời gian cụ thể

Đừng bắt nhà tuyển dụng phải phỏng đoán hay chơi trò đuổi hình bắt chữ với bạn. Đây sẽ nguyên nhân mất điểm đó bạn dù cv xin việc có hay đến đâu đi chăng nữa.
Bạn hãy ghi những mốc thời gian cụ thể vào lá đơn xin việc của bạn chẳng hạn như: bạn tốt nghiệp năm nào, bạn đã gắn bó với công việc trước đây của bạn trong thời gian bao lâu...
  • Không có thành tích, kinh nghiệm nổi bật

Đây là một phần rất quan trọng trong cv xin việc của bạn, vậy mà nhiều bạn đã bỏ qua không ghi vào hoặc ghi đại khái chung chung. Theo cá nhân mình thì bạn nên ghi thật chi tiết thành tích, kinh nghiệm rút ra được từ những công việc trước của bạn, đây chính là con đường ngắn nhất để lá đơn xin việc của bạn được xếp vào danh sách ứng viên hàng đầu của nhà tuyển dụng.
viet-cv-can-co-meo-de-viet-hay
Mẹo viết Cv hay
  • Tránh viết lan man, dài dòng

Bạn hãy nên nhớ rằng nhà tuyển dụng họ có nhiều sự lựa chọn, không phải chỉ có bạn ứng tuyển vào vị trí đó mà còn nhiều ứng viên khác nữa. Mà NTD họ cũng không có nhiều thời gian và đủ kiên nhẫn để đọc cv xin việc mà nôi dung quá lan man, dài dòng. Bạn hãy viết sao cho vừa đủ là khôn ngoan nhất.


Đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân của mình, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu đơn xin việc khác để tự viết cho mình một cv xin việc gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét