Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Đơn xin nghỉ việc hoàn hảo: Tổng quan (P1)

Trước khi đến với nội dung tổng quan về đơn xin nghỉ việc, bạn nên xem xét cẩn thận quyết định của mình  và cân nhắc mọi lựa chọn khác nếu có thể:
- Thảo luận với sếp và đưa ra các đề nghị mà bạn cho rằng bạn đáng được hưởng như: xin tăng lương, cải thiện môi trường làm việc….
Xin nghỉ việc nếu bạn đáng được tăng lương nhưng không được chấp nhận

- Nếu bạn có vướng mắc với đồng nghiệp, gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề hay chỉ đơn giản là cảm thấy mệt mỏi khi công việc chiếm hết thời gian của bản thân hãy tự học hỏi những kỹ năng cần thiết nơi công sở trước khi quyết định gửi đơn xin nghỉ việc : kỹ năng mềm
- Tự giảm áp lực công việc
Nghỉ việc có thể vì công việc quá áp lực với bạn?
Nếu bạn vẫn quyết dứt áo ra đi, hãy đọc phần tiếp theo dưới đây.
  • Những điểm cần lưu ý đầu tiên trước khi viết đơn xin nghỉ việc:

-          Xin mẫu: Nếu có mẫu đơn xin nghỉ việc do công ty bạn cung cấp, hãy hỏi bộ phận nhân sự để được cấp 1 bản (hoặc bạn có thể lấy mẫu tài liệu nhưng chắc chắn việc đọc bài viết này sẽ có ích hơn nhiều). Sử dụng đơn tự viết khi công ty không có mẫu đơn sẵn hoặc bạn là nhân viên cấp cao và muốn để lại ấn tượng tốt với công ty cũ.
-          Hãy đánh máy lá đơn của bạn: dùng đơn xin nghỉ việc viết tay không phải hành động khôn ngoan và rất thiếu chuyên nghiệp. 
-          Đừng đơn giản hóa việc viết đơn xin nghỉ việc: lá đơn bạn viết ngày hôm nay không phải chỉ dành cho sếp cũ của bạn, mà người đọc là cả sếp mới, hãy cẩn thận với nội dung của nó.
Viết đơn xin nghỉ việc như thế nào?

Tổng quan về đơn xin nghỉ việc:
-          Nội dung: Một lá đơn xin nghỉ việc tốt là một lá đơn có nội dung ngắn gọn, nhã nhặn và tích cực. bạn không cần thiết phải viết một lá đơn dài, hãy viết đơn giản, nói những điều tốt về công ty và sếp mặc dù đôi khi không thật sự như vậy. Trong bất kỳ trường hợp nào, thêm bạn bớt thù vẫn là tốt nhất. Đơn được chia thành 3 phần: Mở đầu (heading), nội dung (body), kết (conclusion). Cách viết từng phần sẽ được đề cập ở các phần sau của loạt bài viết.
-          Hình thức: thông thường đơn xin nghỉ việc được viết dọc theo khổ chuẩn thư từ (8,5”x11”). Thứ tự căn lề trên, dưới, trái, phải như sau: 0,38”, 0,63”, 0,75”, 0,75”. Đơn được viết bằng font Times New Roman với cỡ chữ chuẩn ở phần nội dung là 13.

Chi tiết mời bạn đọc ở các phần sau của loạt bài Đơn xin nghỉ việc hoàn hảo.
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin bài viết tổng quan Đơn xin nghỉ việc ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét