Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Những lỗi cần tránh khi viết CV

Bạn luôn tự hỏi mình rằng tại sao mình không được gọi đi phỏng vấn sau bao ngày chờ đợi, CV của mình tại sao lại không được nhà tuyển dụng chú ý đến? CV xin việc của mình còn thiếu những thông tin nào, hay thừa thông tin nào k?...
Khi viết CV có thể bạn đã đọc đi đọc lại rất nhiều lần nhưng khó có thể tìm kiếm ra được những lỗi ấy. Sau đây là danh sách những lỗi hay mắc phải nhất khi viết CV xin việc:
Mẹo viết CV xin việc
  • Viết CV lan man, dài dòng

Nếu bạn là một người đã từng làm rất nhiều công việc, và nhiều vị trí khác nhau thì nhớ nhé, đừng kể tất cả các công việc đó, mà hãy chỉ tập trung vào những công việc có liên quan đến công việc hiện tại của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ không giành quá nhiều thời gian để đọc 1 CV, họ chỉ nhìn lướt qua và tìm kiếm những thông tin mang lại giá trị cho công việc mà họ đang tuyển dụng. Để khắc phục được lỗi này, bạn hãy làm nổi bật và ghi ngắn gọn, rõ ràng công việc và kết quả của công việc mà có liên quan đến công việc ứng tuyển thôi.
  •          Kinh nghiệm làm việc viết giống với mô tả công việc

Hãy nói rõ với nhà tuyển dụng khả năng của bạn, bạn có thể làm việc được tới đâu, hãy liệt kê những thành quả mà bạn đã đạt được và chứng tỏ những lợi ích mà doanh nghiệp có thể đạt được nếu bạn được tuyển dụng. Để làm tăng tính thuyết phục, hãy đưa ra những bằng chứng và những lời cam đoan kèm theo.
Tips viết CV xin việc
  •           Lỗi chính tả- ngữ pháp

Điều này sẽ làm mất đi ấn tượng của nhà tuyển dụng với bạn. Và nếu không may, bạn là người nằm trong những người hay mắc phải lỗi này, thì trước khi gửi CV, hãy nhờ một vài người bạn của mình kiểm tra lại các lỗi chính tả để có thể sửa chữa kịp thời.
  •           Lỗi định dạng

Bạn hãy tránh tô đậm, sử dụng hình hộp, bảng, cột, phông chữ cách điệu, tranh ảnh và màu sắc…vv…vì chúng sẽ làm nhà tuyển dụng khó đọc, dễ gây đau mắt cho nhà tuyển dụng, hay fax,copy, scan. Thiết kế đơn giản sẽ giúp CV của bạn trông chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.
  •          Sử dụng CV đã lỗi thời

Nếu bạn là một người đã có kinh nghiệm làm việc nhưng lại sử dụng bản CV của một người vừa mới tốt nghiệp để ứng tuyển. Bạn đã làm mất đi ấn tượng ban đầu của mình với nhà tuyển dụng và đang tự mình nói với nhà tuyển dụng rằng bạn là người thiếu cẩn thận và là người cẩu thả. Vì vậy, trước khi gửi CV, hãy kiểm tra lại các thông tin và sửa lại chúng nếu cần thiết.
Viết đơn xin việc như thế nào
  •          Liệt kê nhiều thông tin thừa, lăng xê bản thân quá nhiều

Việc thêm các thông tin về gia đình, về lương bổng, tôn giáo,… sẽ chẳng làm cho nhà tuyển dụng thêm chú ý đến bạn, mà còn làm mất điểm trước mặt nhà tuyển dụng nữa. Nhà tuyển dụng sẽ chẳng bao giờ quan tâm xem bố mẹ bạn là ai, lương ở chỗ cũ của bạn ra sao, quan niệm tôn giáo của bạn thế nào, cái họ quan tâm là bạn làm được gì cho họ, bạn mang những lợi ích gì về cho họ. Vì vậy, hãy cân nhắc khi đưa những thông tin này vào CV nhé.
CV là cầu nối giữa bạn và nhà tuyển dụng. Đây chính là cơ hội để bạn quảng bá bản thân mình, là chìa khóa để lọt được vào vòng phỏng vấn. Việc tìm hiểu, nghiên cứu và viết CV một cách nghiêm túc là điều hết sức cần thiết. Vì vậy, bạn hãy lưu ý những lỗi thường gặp này để viết được một CV tốt nhất cho mình nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét