Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Hướng dẫn viết CV ấn tượng cho sinh viên mới ra trường

Cách viết cv xin việc đối với các bạn sinh viên mới ra trường cũng là một chuyện không dễ dàng chút nào, nhưng chính cv xin việc đó lại là mối liên hệ đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng. Họ sẽ căn cứ vào để quyết định bạn có phải là ứng cử phù hợp cho vị trí họ cần, và họ sẽ liên lạc với bạn.
Cach-viet-cv-cho-sinh-vien-moi-ra-truong

Cách viết cv ấn tượng

Vì vậy trước khi gửi cv xin việc đến nhà tuyển dụng bạn cần phải soạn đơn sao cho các thông tin phải rõ rang, dễ đọc, mạch lạc. Vì NTD họ cũng không có nhiều thời gian để đọc cv, nếu cv của bạn soạn thảo không tốt thì tôi nghĩ chắc cv của bạn cũng chìm ngập trong đống cv mà họ đang có. Hãy làm những điều này tưởng chừng là khó khăn với bạn nhưng tôi nghĩ không phải là không làm được nếu bạn chịu khó bỏ ra chút thời gian để trau chuốt cho bản cv của mình ấn tượng hơn, như vậy là bạn cũng ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng rồi đó chứ không cần làm gì quá cao siêu.
cach-viet-don-xin-viec

Cách viết đơn xin việc

Bắt tay vào việc thôi:
  • ·        Đầu tiên là thông tin cá nhân:
Mục này dễ viết nhất nhưng bạn cũng nên lưu ý ghi rõ số điện thoại và email mới nhất của bạn. Cho dù cv xin việc của bạn có hay đến đâu nhưng nhà tuyển dụng không biết làm cách nào để liên lạc với bạn, thì cv của bạn cũng vô ích mà thôi. Bạn đừng để mình rơi vào tình trạng ngớ ngẩn này.
Viet-don-xin-viec-bat-dau-bang-thong-tin-ca-nhan

Đơn xin việc bắt đầu với Thông tin cá nhân

  • ·       Tiếp theo trong cv xin việc bạn cần viết gì đó là mục tiêu nghề nghiệp:
Bạn đã tự đặt câu hỏi cho mình nghề nghiệp tương lai của bạn là gì và bạn đã làm gì để có được một việc làm tốt trong tương lai chưa. Tôi tin rằng phần này không dễ dàng để viết mà bạn phải viết làm sao mà thu hút được nhà tuyển dụng. Chẳng hạn mình thường thấy các bạn viết “ Tôi muốn tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh ngành CNTT”. Viết như vậy thì sẽ rất khó thu hút được nhà tuyển dụng vì bạn chưa cho nhà tuyển dụng thấy bạn có phù hợp với vị trí đó không. Thay vì viết như vậy, bạn viết như thế này chẳng hạn: với khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng chuyên nghiệp cùng với những kiến thức và sự am hiểu về CNTT, tôi mong muốn trở thành một nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực này. Và cũng xin lưu ý là bạn cũng không cần liệt kê tất tần tật các công việc lớn nhỏ mà bạn đã làm, chỉ cần lựa chọn công việc có giá trị nhất và đạt nhiều thành tựu là được.
viet-don-xin-viec-theo-trinh-tu-hoi-gian

Cách viết đơn xin việc làm

  • ·        Thứ ba là học vấn:
Phần này bạn điền thông tin về bằng cấp của bạn, thời gian, tốt nghiệp trường... cái này chắc ai cũng biết. Nhưng lưu ý các bạn là bạn chỉ nên chọn bằng cấp mới nhất và phù hợp nhất với vị trí mình ứng tuyển. Không NTD nào muốn phí thời gian để đọc những thông tin dư thừa cho dù nó có ấn tượng đến đâu.
  • ·        Kế tiếp là phần quan trọng nhất mà bạn viết vào cv xin việc của bạn đó là kinh nghiệm làm việc
Đây là phần khá quan trọng, bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn đã từng làm việc gì, bạn không nên viết chung chung liệt kê ra một số công việc mà bạn đã làm, như vậy thì NTD sẽ không biết bạn đã đạt được gì, bạn có rút ra được kinh nghiệm trong những công việc trước của bạn. Bạn hãy nêu rõ công việc bạn đã làm, rút ra được kinh nghiệm gì từ việc làm đó, trong thời gian làm việc thì bạn đã đem lại thành quả gì cho công ty... Bạn nên nhớ nêu càng chi tiết càng tốt.
Còn nếu bạn chưa từng làm việc gì thì bạn hãy nêu về thành tích học tập của bạn, trong thời gian học bạn đã được những thành tích gì, bạn có thể tham gia hoạt động ngoại khóa nào không, bạn đừng ngại hãy nêu ra như vậy thì NTD sẽ hiểu hơn về bạn.

don-xin-viec-trinh-hoc-van


Cách viết đơn xin việc với mục kinh nghiệm

Đây chỉ là tiền đề để NTD biết về bạn, và điều quan trọng hơn cả là bạn phải tự tin, nếu bạn không tự tin không tin vào chính bản thân bạn thì người khác cũng sẽ không đặt niềm tin vào bạn đâu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét