Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Nhà tuyển dụng nghĩ sao về CV xin việc của bạn?

Các bạn đã từng nghĩ NTD bỏ ra bao nhiêu thời gian để xem hồ sơ xin viêc của bạn chưa, họ chỉ cần bỏ ra khoảng 30 giây đến một phút thôi. Vậy là đã đủ để họ quyết định gửi lời mời phỏng vấn đến bạn. Qua đây, cho thấy hồ sơ xin việc là vũ khí quan trọng khi tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp. Vậy bạn cần làm gì để có được một hồ sơ xin việc ấn tượng.

1. Thông tin cá nhân
Đây là mục dễ viết nhất nhưng cũng xin lưu ý các bạn không nên viết các thông tin dư thừa, chỉ nên viết: Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại liên lạc và email.
·         Một lưu ý nho nhỏ: bạn nên ghi số điện thoại thường xuyên dung nhất.
Cv-xin-viec-gom-thong-tin-ca-nhan
Trình bày CV xin việc như thế nào để hợp lý

2. Mục tiêu nghề nghiệp
Đây chính là phần định hướng nghề nghiệp của bạn trong tương lai. Có nhiều bạn nhầm lẫn trong phần này nên bị NTD đánh giá là chưa có định hướng rõ ràng cho sự nghiệp.
Một ví dụ: “Tôi muốn ứng tuyển vào vị trí lập trình viên PHP” thay vì viết như vậy thì bạn cân nhắc cách viết sau: “ Với khả năng tự tìm tòi học hỏi tiếp thu công nghệ mới và tôi đã từng tham gia một số dự án, hiện tại các dự án đó đang hoạt động rất tốt ví du: dự án ABC, ... tôi từng tin rằng tôi có thể đảm nhiệm được công việc này để góp phần phát triển đội ngũ CNTT của quý công ty mạnh lớn hơn”

3. Kinh nghiệm làm việc – có thể nói đây là “linh hồn” của một bộ hồ sơ tìm việc
Trong phần này là bạn để cho NTD biết bạn đã được những thành tích gì và rút ra được những kinh nghiệm quý báu nào từ những công việc mà bạn đã trải qua. Bạn không nên ghi chung chung đại khái vào bộ hồ sơ xin việc của bạn, vậy thì nó cũng chìm ngập trong đống hồ sơ mà nhà tuyển dụng nhận được. Hãy liệt kê một cách chi tiết các nhiệm vụ mà bạn đảm nhận và nhấn mạnh vào những thành tích mà bạn đã đạt được. 
kinh-nghiem-trong-cv-xin-viec
Kinh nghiệm trong CV xin việc vô cùng quan trọng

Chẳng hạn như:
Tháng 10/2006 – Tháng 12/2008: nhân viên kinh doanh công ty ABC:
- Nhiệm vụ:
·         Tìm kiếm và mở rộng mạng lưới khách hàng
·         Chăm sóc khách hàng hiện tại nhằm duy trì mức doanh thu hiện có
·         Giới thiệu, tư vấn khách hàng sử dụng sản phẩm.
·         ...
- Thành tích:
·         Vượt chỉ tiêu doanh số liên tục trong 10 tháng đầu năm 2007
·         Đoạt giải thưởng dành cho nhân viên kinh doanh đạt 200% chỉ tiêu doanh số của năm.
Còn đối với các bạn sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì phần này hơi khó với các bạn. Nhưng đừng vì thế mà vội nản lòng, các bạn hãy liệt kê ra thành tích học tập và các hoạt động ngoại khóa của bạn, đây là cái bạn nên thể hiện trong hồ sơ xin việc của bạn. Các bạn là những người trẻ tuổi dám đương đầu với thử thách, tư duy cởi mở nên hãy khéo lẽo thể hiện những điểm mạnh này trong hồ sơ xin việc để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

4. Kỹ năng
Phần này cũng giống như phần kinh nghiệm làm việc, bạn không nên ghi chung chung các kỹ năng của bạn mà hãy liệt kê chi tiết ra
ky-nang-trong-viet-cv-xin-viec
Kỹ năng cũng là yếu tố rất quan trọng trong CV
5. Học vấn
Bạn hãy liệt kê ra bằng cấp mà bạn có và nên nhớ phải ghi rõ mốc thời gian đừng để NTD phải phỏng đoán, vậy là bạn sẽ mất điểm đó.
Cũng đến lúc phải kết thúc rồi, vậy là viết một hồ sơ xin việc ấn tượng không khó như bạn nghĩ, chỉ cần bỏ ra chút thời gian và tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng xem họ cần gì, kết hợp với khả năng của bản thân là bạn đã có một bộ hồ sơ xin việc đạt chuẩn rồi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét