Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

CV xin việc là gì?

CV xin việc là gì? Hãy cùng tìm hiểu!!.

CV xin việc là gì? Một câu hỏi mà chắc chắn bất kì ai trải qua giai đoạn đi xin việc cũng đã từng một lần đạt ra hoặc nghĩ đến. Và ở đâu đó cũng đã lan man kiếm tìm câu trả lời cho riêng mình về cái CV đầy bí ẩn kia. Vậy đâu mới là câu trả lời chính xác cho khái niệm CV xin việc đây. Nhất là trong thời đại bùng nổ thông tin, bùng nổ của Internet như hiện nay thì việc lựa chọn lại có vẻ trở nên khó khăn hơn. Tại sao lại không tạo cho mình một khái niệm CV đơn giản dễ hiểu để nó không còn là trở ngại trong quá trình xin việc của bạn.


                                                CV xin việc – suy nghĩ đơn giản
Và những việc bạn cần làm là hãy đọc các thông tin sau, bởi đó là dành cho bạn. Giúp bạn có cái nhìn tổng quát dễ hiểu về khái niệm CV xin việc.
CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae, nghĩa là sơ yếu lí lịch tự thuật - là một bản liệt kê ngắn gọn dưới dạng viết hoặc đánh máy, trình bày về cuộc đời, trình độ học vấn và sự nghiệp của một người, thường được dùng trong tuyển dụng hoặc tài liệu nghề nghiệp. Trong đó bắt buộc phải có đầy đủ các thông tin cần thiết cho nhà tuyển dụng để họ biết bạn là ai, bạn có đáp ứng được những gì họ mong muốn.


CV xin việc cơ bản
Một CV xin việc về cơ bản bao gồm: thông tin cá nhân giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ và bằng cấp, kinh nghiệm chuyên môn, các kỹ năng liên quan đến công việc, sở thích mối quan tâm, người tham khảo…Đó là nội dung chính giúp bạn có một CV xin việc hoàn hảo và có một định hình nhất định về CV. Cần lưu ý rằng những kỳ vọng và yêu cầu cho sơ yếu lý lịch khác nhau giữa các ngành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét