Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Viết CV ấn tượng trước cả nhà tuyển dụng

Làm sao để viết CV thật ấn tượng và nuột nà trước nhà tuyển dụng luôn là điều mà các ứng viên phải trăn trở suy nghĩ khi bắt đầu đi tìm kiếm cơ hội việc làm mới, điều này còn đặc biệt khó khăn với các ứng viên mới ra trường, những người còn chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc cũng như trong giao tiếp văn phòng. Vậy cần phải viết CV như thế nào để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng? Sau đây, ad sẽ đưa ra một số tip để các bạn có thể viết được một CV hoàn hảo trước nhà tuyển dụng nhé:

Viết CV ấn tượng trước nhà tuyển dụng

- Ghi rõ thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là phần giúp nhà tuyển dụng biết bạn là ai, bạn ở đâu, liên hệ với bạn bằng cách nào khi cần phải lấy thêm thông tin. Không ai có thể giúp bạn làm rõ thông tin về bản thân bạn hơn bạn, vì vậy, hãy làm cho CV xin việc của bạn trở nên rõ ràng với những thông tin về bạn. Tuy nhiên cần tránh một điều, CV là của bạn, không phải bố mẹ, vợ chồng hay con cái bạn, nên đừng để CV của mình bị dài thêm bởi những thông tin không liên quan như vậy.

- Làm nổi bật phần kinh nghiệm và đã đạt được

Nhờ vào phần nội dung này, nhà tuyển dụng sẽ biết bạn đã từng làm ở những bộ phận nào, có thế mạnh ở bộ phận nào, thành tích đạt được giúp công ty, trong thời gian bao lâu. Ứng viên là người đã đi làm và có nhiều kinh nghiệm, vậy thì còn chần chừ gì mà không viết vào CV những thành công mà bạn đã đạt được. Chỉ có một điểm duy nhất mà các ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm cần tránh đó là viết quá nhiều kinh nghiệm không liên quan vào vị trí tuyển dụng. Điều này sẽ chỉ làm gây nhiễu loạn các thông tin của nhà tuyển dụng mà không làm nổi bật được kinh nghiệm bạn muốn. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ các kinh nghiệm của mình và viết đúng theo trình tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất.

Bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm cho lĩnh vực cùng ngành nghề liên quan. Đừng lo. Bạn đã đi làm thêm khi còn là sinh viên phải không nào, vậy thì hãy viết hết những kinh nghiệm của những công việc làm thêm đó, chẳng có gì phải đắn đo khi bạn chẳng có gì để mất cả. Vì vậy, hãy viết hết tất cả những gì mà bạn đã có.
Chú trọng vào mục kinh nghiệm trọng CV xin việc

-Viết rõ ràng những bằng cấp mà bạn có được trong thời gian vừa rồi


Đây là một phần đặc biệt phù hợp cho sinh viên mới ra trường khi mà kinh nghiệm còn chưa có được nhiều, vì vậy, hãy cố gắng viết rõ ràng từng lọia bằng cấp, các khóa học mà bạn đã tham gia và đừng quên ghi lại những xếp loại bằng cấp mà bạn đã đạt được. Điều này sẽ cực kì quan trọng vì nó giúp nhà tuyển dụng biết để có thể sắp xếp bạn vào vị trí phù hợp nhất.
Còn đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm rồi thì phần này có thể không cần phải đề ý quá nhiều, mà phần cần phải chú ý nhất vẫn là phần kinh nghiệm ở phía trên.
-Đừng quên nghi thêm những kỹ năng mà bạn có
Kỹ năng bao gồm kỹ năng mềm, kỹ năng cứng. Và cũng tùy thuộc vào vị trí mà bạn tuyển dụng mà sẽ lựa chọn làm nổi bật phần kỹ năng nào. Ví dụ, vị trí ứng tuyển là vị trí kế toán, là một ứng viên, bạn nên coi trọng vào phần kỹ năng cứng. Các kỹ năng mềm tuy không được chú trọng bằng nhưng cũng phải được ghi thêm vào nếu có. Đó chính là các yếu tố làm nên những điểm cộng cho bạn. Vậy nên, đừng bỏ qua phần này nhé

Ghi thêm các thông tin khác để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

- Ghi đủ tiêu đề thư, nội dung thư và đúng người gửi

Đây có lẽ là phần mà mọi ngừoi thường xuyên không để ý và rất ít chú trọng, nhà tuyển dụng sẽ cực kì ấn tượng khi thấy CV của bạn được ghi với đầy đủ các thông tin như vậy. Và đừng quên gửi mail bằng mail có tên thân thiện nhé. Điều đó sẽ làm cho nhà tuyển dụng có cái nhìn thân thiện về bạn hơn.
Vậy là trên đây, ad đã liệt kê ra những điểm chính để giúp các bạn viết CV một cách tốt nhất rồi.
Dưới đây, là thông tin về một doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển rất nhiều nhân viên, ad mong rằng các bạn có thể apply và được tuyển chọn vào vị trí phù hợp nhé. 
Thông tin tuyển dụng có thể tham khảo tại đây. Hãy thử sức mình vào vị trí mà bạn muốn nhé.
Bonus cho các bạn thêm thông tin nữa nhé, các ưu đãi và môi trường làm việc ở đây rất tuyệt vời đó ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét